Bật mí 5 bài học marketing cho chủ doanh nghiệp cần biết để thành công

Để hiểu được bài học marketing cho chủ doanh nghiệp để thành công, các doanh nghiệp chắc chắn không thể không làm marketing, tuy nhiên bạn đã thấy nó hiệu quả chưa ? Đặc biệt là các doanh nghiệp mới thì càng phải chú trọng khâu làm marketing sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không biết cách thực hiện hoặc mắc sai lầm khi làm marketing thì rất dễ dẫn đến thất bại. Vậy nên, qua bài viết này đã tổng hợp những điều trong marketing cho chủ doanh nghiệp cần biết.

Một kế hoạch marketing cho chủ doanh nghiệp thành công thì bạn cần một cuốn sách hướng dẫn

Điều tốt nhất mà một chiến lược marketing cho chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cần cung cấp một bản kế hoạch chi tiết để bạn với những người còn lại trong nhóm của bạn có cùng quan điểm khi xác định tương lai của công ty bạn và cách để đạt được điều đó.

Vậy, cuốn sổ tay này xuất hiện như thế nào? Các chi tiết cụ thể sẽ khác nhau, nhưng mọi chiến lược marketing cho chủ doanh nghiệp nên bao gồm các yếu tố sau:

marketing cho chủ doanh nghiệp
marketing cho chủ doanh nghiệp

Phân tích tình huống: Đây thực chất là đại diện cho công ty của bạn. Bạn tên là gì? Điểm bán hàng độc nhất của bạn là gì? So với các đối thủ, điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? Đây là những yêu cầu bạn phải giải quyết.

Trước khi bạn có thể bắt đầu tiếp thị, trước tiên bạn phải xác định ai là người tiêu dùng lớn nhất của bạn. Bạn có thể chia dữ liệu thành các khối dựa trên độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý, v.v.

Mục tiêu Tiếp thị: Chiến lược có ích lợi gì nếu bạn không thiết lập mục tiêu cho chính mình? Mục tiêu của bạn phải cụ thể về những gì bạn muốn làm và khi nào bạn muốn hoàn thành nó.

Chiến lược tiếp thị bao gồm: Chiến thuật là điều kiện tiên quyết đủ, trong khi mục tiêu là yêu cầu bắt buộc.

Ngân sách: Nếu bạn ưu tiên phát triển kinh doanh, bạn sẽ cần dành tiền cho tiếp thị. Lập danh sách tổng thể số tiền bạn muốn chi và kết hợp chi tiêu cá nhân với các mục tiêu tiếp thị chiến lược của bạn.

marketing cho chủ doanh nghiệp
marketing cho chủ doanh nghiệp

Một kế hoạch giúp bạn tập trung

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, bài học marketing cho chủ doanh nghiệp đó là đừng cần lựa chọn tiếp thị quá chung chung, khiến bạn dễ mất tập trung và đi lạc khỏi mục tiêu của mình. Lời khuyên marketing cho chủ doanh nghiệp đó là, bạn cần có một cuốn sổ tay dễ tham khảo để nhắc nhở bạn về những cơ hội tốt nhất cho công ty của bạn, nếu bạn lập một kế hoạch tiếp thị. Nó sẽ giúp bạn tập trung vào việc đạt được các mục tiêu của mình bằng cách sử dụng công nghệ và các phương pháp hay nhất để giúp bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Một kế hoạch để giúp bạn tiết kiệm tiền

Tuy nhiên, có nhiều lời khuyên marketing cho chủ doanh nghiệp đó là lựa chọn tặng quà miễn phí để quảng cáo doanh nghiệp của bạn, nhưng chúng không mang lại kết quả đặc biệt. Cuối cùng, cho dù bạn đang chạy quảng cáo Facebook, in danh thiếp mới hay thiết kế lại trang web của mình, bạn cũng sẽ phải đầu tư tiền cho chiến dịch. Như tôi đã nói, tiếp thị tốn kém tiền bạc. Nếu bạn đang chạy marketing cho chủ doanh nghiệp một công ty nhỏ, vì vậy bạn cần hiểu giá trị của việc có ngân sách và gắn bó với nó. Điều này cũng đúng với tiếp thị, đó là lý do tại sao việc có một chiến lược tiếp thị có ngân sách cụ thể rất là rất quan trọng.

marketing cho chủ doanh nghiệp
marketing cho chủ doanh nghiệp

Một kế hoạch hỗ trợ bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả.

Nếu bạn là người hay trì hoãn, chiến lược tiếp thị chính là cứu cánh cho bạn. Ngay cả khi bạn không xem mình là người luôn hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng, thì hoạt động tiếp thị hiếm khi bị tụt hậu so với các khía cạnh khác của công ty bạn. Kinh nghiệm marketing cho chủ doanh nghiệp đó là cần bạn thường xuyên thiết lập thời hạn cho thời điểm bạn muốn xem kết quả cụ thể. Một lần nữa, marketing cho chủ doanh nghiệp để thành công đó là cần biết những gì bạn đạt được và khi nào, bạn cần hoàn thành nó sẽ giúp bạn không bị chệch hướng trong việc hoàn thành các mục tiêu của mình.

marketing cho chủ doanh nghiệp
marketing cho chủ doanh nghiệp

Một kế hoạch marketing cho chủ doanh nghiệp để thành công.

Một kế hoạch marketing cho chủ doanh nghiệp thành công đó là bạn cần phát triển một thước đo thành công tiêu chuẩn cho chính mình vì bạn đã đặt ra các mục tiêu chính xác cho chiến lược tiếp thị của mình. Điều này là một bài học quan trọng đối với kế hoạch marketing cho chủ doanh nghiệp: làm thế nào bạn biết được liệu cách tiếp cận của mình có hiệu quả hay không, nếu bạn không có phương tiện để theo dõi kết quả? Bạn có thể quyết định xem mình có đạt được thành công khi kết thúc chiến dịch hay không? Nếu bạn có một kế hoạch xác định về “thành công” đối với công ty của bạn.

 

Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ “Xây dựng BẢN ĐỒ MARKETING – ĐỘT PHÁ ngay doanh số sau Covi”, giúp bạn sở hữu CÔNG THỨC:
☑️ Khám phá 6 bước triển khai Marketing hiệu quả
☑️ La bàn dẫn lối Digital Marketing thực tế nhất 2021
☑️ 9 Giải pháp đột phá doanh số sau Covi
ĐĂNG KÝ NGAY: http://iem.com.vn/ba
CHI TIẾT KHÓA HUẤN LUYỆN:
✅ Thời gian: 9h -12h30
✅ Ngày: 26/6/2021
✅ Hình thức: Online
✅ Học phí: MIỄN PHÍ
???? E-LEARNING (IEM)
UNLOCK YOUR FUTURE ????
—————***——————-
☎️ Hotline: 0844 15 2020
???? 80A Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *