7 cách viết content facebook đỡ nhàm chán tăng tương tác cực nhanh

cách viết content facebook

Có lẽ ai trong chúng ta sẽ rất đau đầu khi những bài viết của mình tương tác rất ít và phải chi tiền vào chạy quảng cáo. Mục tiêu tương tác chính là giai đoạn đầu tiên của quá trình bán hàng online. Cách viết content facebook tuy khó mà dễ, quan trọng nội dung bài viết có đủ sức thuyết phục và thu hút khách hàng mục tiêu hay không. Điều đó, có rất ít doanh nghiệp làm được và thành công. Sau này là một vài mẹo có thể đẩy bài viết của bạn trên bảng tin của khách hàng.

  1. Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò

Câu hỏi là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện, khách hàng sẽ cảm nhận được là họ đang nói chuyện trực tiếp với người bán. Khi bạn đăng một bài viết mới, thay vì đưa ra tiêu đề thông thườn, hãy đặt một vấn đề nào đó có thể gây tranh cãi hoặc bạn chắc rằng họ khó giải đáp. Một trong những cách viết content facebook là sử dụng vấn đề quan trọng thu hút được cảm xúc của khách hàng tại tiêu đề.

  1. Súc tích ngắn gọn

Đây là cách viết content facebook khá quan trọng, đừng cung cấp quá đa dạng thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của bạn.

Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung quảng cáo của mình và tiêu đề sẽ giới thiệu về thương hiệu cho sản phẩm của mình, lúc đó khách hàng mục tiêu cần tìm kiếm, liên hệ để được tư vấn về sản phẩm hoặc giải pháp. Hãy cung cấp những gì cần thiết để có được content Facebook thu hút.

  1. Dùng hình ảnh trực quan để thu hút sự chú ý (visual content)

Khi bạn lướt news feed về các bài viết mới, thông thường mắt của chúng ta sẽ chú ý đến hình ảnh đi kèm văn bản có nội dung bắt mắt.

Nội dung quảng cáo hay và hiệu quả nhất thường đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút nhiều sự chú ý mà còn giúp bạn truyền tải thông điệp của mình tốt hơn đến những khách hàng có nhu cầu với những gì bạn cung cấp về sản phẩm và dịch vụ.

cách viết content facebook

Hiện nay những hình ảnh hài hước, meme bắt trend sẽ tiếp cận với khách hơn là những hình ảnh sản phẩm đơn thuần. Điều quan trọng ở hình ảnh phải nói lên được nội dung nào đó truyền tải đến khách hàng tác động đến cảm xúc của họ.

  1. Không đặt việc bán hàng lên hàng đầu

Mục đích của những bài viết mang tính định hướng giáo dục không phải là có tác dụng khiến khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm ngay. Những bài viết dạng này thường mang tính “miễn phí” nhiều hơn bán hàng, để nhận tăng độ tin cậy và yêu thích từ khách hàng có nhu cầu nên bạn cần kiên nhẫn để xây dựng mối quan hệ đúng đắn.

  1. Tặng kèm họ một vài chương trình khuyến mãi miễn phí

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua việc viết nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng giải pháp gửi họ quà tặng miễn phí trong bài viết content bán hàng trên facebook hoặc chạy quảng cáo Facebook. cách viết content facebook

Ví dụ cụ thể cho cách viết content facebook thu hút:

  • Đầu tiên, nếu bạn kinh doanh các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một bản PDF miễn phí trong các bài viết content bán hàng trên facebook chứa danh sách 100 loại thảo mộc có lợi nhất ở Châu Á. Sau đó bạn có thể hỏi những thông tin liên hệ của họ (tên, số điện thoại, email) và subscribe bản tin riêng của bạn.
  • Hoặc bạn có dịch vụ digital marketing, bạn có thể cung cấp một khóa học video miễn phí giải thích những lợi ích cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số (xem xét rằng khán giả của bạn bao gồm các doanh nhân mới).
  1. Khiến khách hàng thấy tò mò

Một trong những cách viết content facebook hiệu quả là tạo sự tò mò khiến hầu hết mọi người “đánh dấu”. Đây là trình kích hoạt bắt đầu hành trình bán hàng (phễu bán hàng) của khách hàng tiềm năng quan tâm trung bình.

Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, khi họ biết bạn mang lại lợi ích cho họ, họ sẽ háo hức ưu tiên nhấp vào liên kết của bạn, hãy xây dựng nội dung ngắn gọn và sử dụng các hashtag dễ tiếp cận trong các bài viết về content bán hàng trên facebook khiến họ đủ tò mò.

Sử dụng từ khóa liên quan để viết các tiêu đề gây tò mò có thể khiến bất kỳ đối tượng mục tiêu lành mạnh nào “đánh dấu” và tương tác . Đây là một trong những cách viết bài quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo vì tôi đã tiếp cận và thấy có hiệu quả cao.

    7. Nên có một chiến lược trước khi bắt đầu

Cách viết content facebook điển hình nhất mà ai cần phải có là một chiến lược nội dung cụ thể truyền đạt đến khách hàng

Vì vậy, nếu bạn quyết định kết hợp Content Marketing Facebook với tiếp thị, chạy quảng cáo Facebook, ưu tiên hàng đầu là bạn cần phải thực hiện một chiến lược trước khi bắt đầu, dĩ nhiên là bạn cũng sẽ phải biết tập trung vào các loại content facebook nào phù hợp. Hãy lập kế hoạch cho các topic mà bạn sẽ post.

cách viết content facebook

—————***——————-
E-LEARNING (IEM)
UNLOCK YOUR FUTURE
—————***——————-
☎️ Hotline: 0844 15 2020
???? 80A Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM
???? info@IEM.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *