7 sai lầm chết người khi làm content marketing mà ít ai biết

làm content marketing

Khi thế giới kinh doanh tiếp tục phát triển với thời đại Internet, nội dung blog đã trở thành một công cụ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp làm content marketing mắc nhiều sai lầm có thể tránh được và họ bỏ lỡ nhiều cơ hội để tận dụng tối đa nội dung họ đã có.

làm content marketing

Doanh nghiệp làm content marketing không có mục tiêu rõ ràng

Thực tế: đa số các doanh nghiệp đang làm content marketing theo hướng tự phát, không có plan và mục tiêu rõ ràng, chính vì thế việc đo đạt, cải thiện nội dung khó có thể thực hiện. Doanh nghiệp bị vướng vào vòng tròn luẩn quẩn.

Cải thiện: xây dựng mục tiêu rõ ràng, chi tiết. Đặt câu hỏi xem thứ nào doanh nghiệp bạn muốn đạt được? Nếu quá khó khăn hãy nhờ đến những bên có dịch vụ content marketing, họ sẽ tư vấn cho bạn một kế hoạch dài hơi, rõ ràng.

Không có nội dung chất lượng

Doanh nghiệp có thể là do thiếu nhân sự, kinh nghiệm để có thể cung cấp nội dung tốt trên nhiều kênh. Vì vậy việc cắt xén từ thông tin trên mạng và đánh vào số lượng nhiều hơn chất lượng là 1 việc thường nhật. làm content marketing

Đừng đi đại trà với content, chất lượng luôn là tiêu chí số 1. Không nên quá chú trọng vào sản phẩm hay thương hiệu, hãy đa dạng nội dung và khiến nó hấp dẫn với nhiều chủ đề khác nhau.

làm content marketing

Phân phối nội dung sai kênh

Các doanh nghiệp hiện đang loay hoay với kênh phân phối và họ thường giải quyết bằng việc dành hầu hết thời gian tập trung cho các kênh họ có sẵn

Điều tra cho thấy các kênh thông tin từ doanh nghiệp là ít hiệu quả nhất, vì thế hãy đa dạng với các kênh từ hệ thống bên ngoài. làm content marketing 

Không cung cấp đủ nội dung

Khi những doanh nghiệp nhận định được rằng nội dung chất lượng là thiết yếu là một vấn đề gặp phải đó là họ luôn thiếu thời gian để có thể cung cấp đủ nội dung chất lượng. Việc quản lý thời gian tốt cho một kế hoạch content marketing dài hơi là cần thiết

Lên lịch lên bài. Khi lập kế hoạch content marketing, bạn sẽ không thể biết bạn cần bao lâu để có 1 nội dung chất lượng. Thêm nữa, đừng chỉ phụ thuộc vào nhân viên nội bộ, hãy tìm dịch vụ bên ngoài để luôn đảm bảo tiến bộ.

Không có đối tượng mục tiêu

Doanh nghiệp không xây dựng khách hàng mục tiêu cho content của họ thì làm sao doanh nghiệp biết mình nên viết gì để thuyết phục họ. Hoặc daonh nghiệp có xây dựng đối tượng mục tiêu nhưng lại quá đại trà, chung chung dẫn đến việc “đàn gẩy tai trâu” vì nhóm khách hàng mục tiêu quá đa dạng để cùng thẩm thấu 1 nội dung. làm content marketing 

làm content marketing

Xây dựng cho mỗi nhóm khách hàng 1 đối tượng mục tiêu và với mỗi nhóm hãy xây dựng một con người thật để biết họ làm gì và suy nghĩ ra sao

Chỉ giao tiếp 1 chiều

Nhiều doanh nghiệp đang làm content marketing theo kiểu giao tiếp một chiều, chỉ cung cấp những nội dung bạn nghĩa khách hàng muốn gneh mà không quan tâm đén ý kiến phản hồi từ khách hàng làm content marketing 

Hãy đảm bảo content marketing của bạn không phải là một bài phát biểu bạn nghĩa là rất tuyệt nhưng không hề biết khách hàng bạn nghĩ gì. Với những công cụ đo kiểm, hãy xem xét phản hồi của khách hàng, nếu có thể trực tiếp tiếp xúc để hỏi về phản hồi.

Không sử dụng và tái sử dụng

Nếu công ty của bạn đã tạo nội dung một thời gian, thì có thể bạn đã xuất bản rất nhiều nội dung bao gồm nhiều chủ đề khác nhau. Phần tốt nhất của tất cả nội dung này là bạn có thể sử dụng nó nhiều lần.

Tái sử dụng nội dung và tái sử dụng ý tưởng: làm content marketing 

  • Nếu bạn có một báo cáo, bạn có thể chia nó thành nhiều bài đăng trên blog
  • Tạo video hoặc bản trình bày slide từ hướng dẫn của bạn
  • Chuyển đổi tài liệu âm thanh và video của bạn sang định dạng văn bản
  • Xây dựng nội dung hiện có bằng cách mở rộng ở những nơi nhất định, giới thiệu ý tưởng mới, v.v.
  • Chia sẻ nội dung cũ hơn, phổ biến hơn với các thành viên mới của khán giả
  • Không ai muốn phát minh lại bánh xe bằng cách tạo nội dung mới mỗi lần. Một cách tuyệt vời để quảng cáo ebook của bạn là cung cấp cho người đọc một đoạn trích từ một trong các bài đăng trên blog của bạn.
E-LEARNING (IEM)
UNLOCK YOUR FUTURE
—————***——————-
☎️ Hotline: 0844 15 2020
???? 80A Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *