8 qui luật của xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn thăng tiến vượt bậc

xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân và làm cho nó trở nên chuyên nghiệp và thành công tốt hơn là cố gắng in một danh thiếp đẹp hoặc mặc quần áo phù hợp. Thương hiệu cá nhân thể hiện chúng ta là ai và nó giúp chúng ta tối đa hóa tác động của những người sẽ giúp chúng ta thành công.

Tóm lại, thương hiệu cá nhân là một cá tính độc đáo có thể truyền cảm hứng cho một nhóm công chúng nhất định quan tâm đến giá trị và phẩm chất được thể hiện bởi tính cách đó.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là một cách để mọi người chấp nhận tính cách của bạn ngay từ khi họ chú ý đến bạn, cho dù thông qua môi trường cá nhân hay nghề nghiệp. Thương hiệu cá nhân không phải là bạn, mà là sự phản ánh tính cách và khả năng của bạn bè. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ đánh mất chính mình mà là hình thành tính cách bên trong để thích nghi với sự chấp nhận của một nhóm người. xây dựng thương hiệu cá nhân

xây dựng thương hiệu cá nhân ng thương hiệu cá nhân

Các vấn đề chính để xây dựng thương hiệu cá nhân

Xác định chính mình thay vì để người khác làm thay công việc. Bạn phải có khả năng ảnh hưởng để mọi người chấp nhận bạn vì bạn là ai

Điểm mạnh, giá trị, mục tiêu và tính cách của riêng bạn.

Thể hiện bạn là ai và bạn đứng ở đâu trước những người bạn cần đối mặt với khán giả mục tiêu, hàng xóm của bạn, gia đình bạn, bạn cùng lớp và thậm chí là hàng xóm của bạn. Lên đường. Hãy làm điều đó một cách nhất quán và tự tin.

Quy luật chuyên môn hóa: Một thương hiệu lớn phải tập trung vào độ chính xác và chi tiết

Chỉ bao gồm một hoặc một ưu điểm chính, hoặc tài năng nổi bật nhất, hoặc thành tích chính tốt nhất. Bạn có thể trình bày chi tiết theo một trong những cách sau: khả năng, hành vi, lối sống,

8 qui luật của Xây dựng thương hiệu cá nhân

Qui luật của chi tiết hóa (specialization): một thương hiệu lớn phải tập trung thật chính xác và chi tiết vào chỉ một hoặc điểm mạnh chính, hoặc tài năng nổi bật nhất, hoặc thành tựu quan trọng nhất. Bạn có thể chi tiết hóa theo một trong những cách sau: năng lực, hành vi, phong cách sống, tầm nhìn …

Qui luật của lãnh đạo (leadership): với một xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn phải có được quyền lực và sự tín nhiệm của nhóm công chúng của riêng mình, có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm người ấy. Khả năng lãnh đạo xuất phát từ những tài năng tuyệt vời của bạn, vị trí hiện tại của bạn và sự công nhận của nhóm công chúng đồi với bạn.

Qui luật của cá tính riêng (personality): một thương hiệu lớn phải được xây dựng trên nền tảng những cá tính và những thói xấu của cá nhân, nó phải bao gồm cả 2 thứ nêu trên. Nó là cách để tháo bỏ những áp lực mà Qui luật của lãnh đạo đã nêu: bạn thì luôn luôn tốt, nhưng bạn không phải là người hoàn hảo.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Qui luật của sự khác biệt hóa (distinctiveness): một thương hiệu cá nhân hiệu quả luôn cần phải được khẳng định là khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhiều nhà tiếp thị đã xây dựng những thương hiệu ở khoảng giữa (middle-of-the-road) vì không muốn làm mất lòng ai, cũng như muốn thu hút được đông đảo công chúng yêu thích. Thế nhưng cách làm đó làm cho thương hiệu thất bại bởi tron một thị trường với nhiều thương hiệu, thì thương hiệu như vậy sẽ không được nhận ra. xây dựng thương hiệu cá nhân

Qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility): để thành công, một thương hiệu cá nhân phải được gợi nhắc lặp đi lặp lại liên tục, cho đến khi nó tự động ghi dấu một cách có ý thức vào trong đầu của nhóm công chúng mục tiêu (target audience). Sự dễ nhận dạng tạo ra khả năng thừa nhận về chất lượng. Người ta cho rằng bởi vì họ phải liên tục thấy một người, và hiển nhiên người ấy sẽ trở nên nổi bật hơn và đáng tin tưởng hơn so với những người khác.

Qui luật của sự thống nhất (unity): một cá nhân ẩn sau một thương hiệu phải thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho thương hiệu cá nhân đó. Lúc đó, tính cách cá nhân phải phản ánh được bản chất thương hiệu trong công chúng.

Qui luật của sự bền bỉ (persistence): bất cứ một thương hiệu cá nhân nào cũng cần thời gian để phát triển. Hãy kiên nhẫn chăm sóc cho thương hiệu cá nhân của bạn.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Qui luật của thiện chí (goodwill): một thương hiệu cá nhân sẽ được kéo dài hơn nếu cá nhân ẩn đằng sau thương hiệu ấy biết cách củng cố tốt thương hiệu. Cá nhân phải biết tạo ra một ý tưởng đầy thiện chí đối với công chúng mục tiêu của mình, để từ đó có được sự ủng hộ tích cực hơn từ họ.

Một số lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

  • Làm tăng khả năng nhận dạng (visibility) của bản thân bạn trước nhóm công chúng mục tiêu.
  • Giúp bạn đạt được hiện trang “top of mind” trong tâm trí của những người xung
  • Tạo sự khác biệt rõ giữa bạn và những đối thủ cạnh tranh của mình. xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Thu hút thêm các nhóm công chúng mới, đồng thời duy trì quan hệ tốt với nhóm công chúng hiện tại.
  • Dễ dàng được công chúng ủng hộ khi mở rộng sang những lĩnh vực kinh doanh khác.
  • Thuận lợi hơn trong việc đạt được mục tiêu của cá nhân và mục tiêu công việc.
  • Gia tăng sự tự tin của chính bạn. xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Làm tăng giá trị những gì bạn đã làm.
  • Dễ thu hút và duy trì mối quan hệ tốt với những đối tượng tiếp xúc xung quanh mình.
  • Gia tăng sự ủng hộ của mọi người đối với mỗi quyết định của bạn.
???? E-LEARNING (IEM)
UNLOCK YOUR FUTURE ????
—————***——————-
☎️ Hotline: 0844 15 2020
???? 80A Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM
???? info@IEM.edu.vn

https://www.facebook.com/IEMvietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *