Đào tạo trực tuyến E-Learning là gì? Lợi ích của E-Learning

Đào tạo trực tuyến E-Learning là gì? Lợi ích của E-Learning

Vậy E-Learning là gì là gì? Trên thực tế, Bài giảng trực tuyến E-Learning đã xuất hiện và phát triển ở Việt Nam hàng chục năm nay nhưng chỉ đến những năm gần đây thì sự quan tâm của các doanh nghiệp mới thực sự đi vào chiều sâu và được nhìn nhận là một phương thức đào tạo phù hợp. Bên cạnh những ngân hàng và tập đoàn đa quốc gia, nhiều tập đoàn và tổng công ty lớn của Việt Nam đã và đang đầu tư nhiều nguồn lực cho hoạt động E-Learning và đã có những thành công bước đầu quan trọng. Theo một báo cáo của certifyme.net thì Việt Nam là một trong hai thị trường cùng với Malaysia có tốc độ phát triển cao nhất thế giới trong những năm qua bởi vì lợi ích từ E-Learning rất lớn, giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề.

Bài giảng trực tuyến E-Learning là gì? 

E-Learning là chữ viết tắt của Electronic Learning, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là giáo dục trực tuyến hay đào tạo trực tuyến
Đào tạo trực tuyến E-Learning là phương thức học tập thông qua một thiết bị có kế nối mạng với một máy chủ ở nơi khác có lưu trữ sẵn các nội dung học tập dạng số và phần mềm cần thiết để có thể tương tác (hỏi/ yêu cầu/ ra đề) với học viên học trực tuyến từ xa. Giáo viên có thể truyền tải hình ảnh, âm thanh hoặc tài liệu tương tác qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (WiFi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN).Ở môi trường này, ngoài việc người học và giảng viên có thể tương tác với nhau, hoặc tương tác với hệ thống học trực tuyến. Người học còn có thể tự lựa chọn cho mình những phương thức học tập cũng như lựa chọn các công cụ hỗ trợ tiến trình học tập sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Đào tạo trực tuyến E-Learning là gì? Lợi ích của E-Learning

Ưu điểm của bài giảng điện tử E-Learning cho doanh nghiệp

Đào tạo trực tuyến E-Learning là gì? Lợi ích của E-Learning

Sau khi tìm hiểu E-Learning là gì? Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích vô cùng to lớn của E-Learning trong việc đào tạo nhân sự doanh nghiệp

Tối giản chi phí

Giảm được chi phí đi lại, ăn ở của nhân viên giúp công ty tiết kiệm tối đa chi phí cho đào tạo mà vẫn có nhiều hoạt động đào tạo hiệu quả. Cũng theo một thống kê từ certifyme.net, doanh nghiệp có cơ hội tiết kiệm từ 50-70% chi phí đào tạo thông qua E-Learning. Các khóa đào tạo E-Learning giúp rút ngắn thời gian học xuống từ 25-60% so với lớp học truyền thống.

Ernst & Young đã cắt giảm chi phí cho đào tạo xuống còn 35% trong đó vẫn tiếp tục củng cố tính nhất quán của các chương trình đào tạo so với trước đây và khả năng mở rộng, nâng cao. Theo đó, Ernst & Young đã thay đổi 2.900 giờ học trực tiếp thành 700 giờ học trên nền tảng web, 200 giờ học từ xa và 500 giờ học trực tiếp tương đương với cắt giảm khoảng 52% chi phí. Năm 2009, chuỗi cửa hàng McDonald ở Anh tuyên bố giảm được gần 50% chi phí đào tạo, tương đương 1 triệu USD từ khi chuyển sang hình thức E-Learning

 

Cải thiện hiệu suất học tập và hiệu quả

Năng suất lao động và doanh thu ổn định, ít bị ảnh hưởng khi cán bộ, nhân viên tham gia khóa học vì E-Learning giúp tận dụng tối đa thời gian của người dạy và người học. Điều này giúp đào tạo trực tuyến không ảnh hưởng nhiều tới năng suất lao động của nhân viên (vừa học vừa làm).

Các báo cáo do Brandon Hall thực hiện chỉ ra rằng, một khóa học E-Learning giúp tiết kiệm từ 35-45% thời gian học tập. Nghiên cứu tại nhiều doanh nghiệp châu Âu cho thấy 30.000 giờ học truyền thống có thể chuyển đổi thành không đầy 700 giờ học trực tuyến – cắt giảm được 76% thời gian (Ezine 2009) vẫn nằm trong báo cáo của Epic nên có thể bỏ Ezine 2009 đi được. Tại Việt Nam, năm 2012, một ngân hàng lớn đã thực hiện khóa đào tạo Tân tuyển (nhân viên mới) cho gần 1.000 cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống trong vòng 2 tháng. Với số lượng học viên lớn như vậy, để thực hiện đào tạo truyền thống có hiệu quả với nguồn giảng viên nội bộ eo hẹp mất tối thiểu 1 năm, chưa kể đến chi phí và thời gian đi lại giữa các địa bàn.

Ngoài ra, áp dụng E-Learning giúp tăng hiệu quả đầu tư của công ty cho hoạt động đào tạo do kế thừa và sử dụng bài giảng/khóa học được nhiều lần. Theo thời gian, những tài liệu đào tạo này sẽ là một kho kiến thức khổng lồ về ngành nghề của công ty.

Thống nhất trong nội dung đào tạo

Thông tin và kiến thức được phổ biến một cách nhất quán, toàn diện trên toàn hệ thống và rút ngắn độ trễ về thời gian của thông tin; trao cơ hội được đào tạo, nâng cao năng lực đồng đều và nhiều hơn tới người lao động. Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Quốc gia Mỹ, có 23% lao động rời bỏ công việc của mình vì ở cương vị đó họ không được tạo cơ hội phát triển và đào tạo. Để nhân tài nghỉ việc sang công ty khác (đặc biệt nếu là đối thủ cạnh tranh) cũng có nghĩa là doanh nghiệp đang lãng phí thời gian và tiền bạc.

Cơ hội toàn cầu hóa

Trong khi E-Learning đang phát triển như vũ bão tại thị Châu Âu và Mỹ, chiếm tới 70% thị phần, thì Châu Á lại đang có những bước đi đầu tiên vững chắc. E-Learning sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới mẻ, tiềm năng và luôn giữ cho doanh nghiệp không bị tụt hậu.

Học trên môi trường di động (Mobile Learning)

Ngày nay, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, E-Learning được đa dạng hóa dưới nhiều hình thức nhằm mục tiêu cuối cùng là phục vụ người học và khách hàng tốt nhất. Một trong những hình thức phổ biến, tiện lợi, tiết kiệm chi phí và hiệu quả là Mobile Learning (m-learning) – học tập thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng… M-learning ra đời như một phần tất yếu của cuộc cách mạng đào tạo trong và ngoài doanh nghiệp.

Qua bài viết chúng ta đã tìm hiểu xong về E-Learning là gì. Hãy để lại ý kiến hoặc câu hỏi phía dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *