Tiết lộ 3 bí mật quản trị thời gian của người thành công

Bạn có khả năng thức trắng đêm hay làm việc liên tục 12 đến 16 tiếng đồng hồ liên tục nhưng sau đó lại rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, buộc phải ngủ bù để “hồi sức”. Rõ ràng thì khả năng này cũng chẳng thể đảm bảo hiệu quả cho bạn được, thậm chí còn dễ khiến bạn ngán ngẩm công việc ở những ngày tiếp theo. Đây chính là hiện tượng “phấn khích ảo”, nghĩa là có thể làm việc với tinh thần hăng say chỉ tại một thời điểm nhất định mà thôi. Nếu đang rơi vào tình trạng này thì đây là 3 phương pháp giúp bạn có thể vừa làm việc tập trung, vừa quản trị thời gian hiệu quả và thậm chí không biết mệt – có thể quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết.

 

1. Quản trị thời gian với phương pháp “quả cà chua”

Phương pháp quản trị thời gian quả cà chua hay còn được gọi là (Pomodoro) là 1 phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc. Trong tiếng Ý, quả cà chua được gọi là Pomodoro

 

Quản trị thời gian

Làm thế nào để thực hiện phương pháp này:

  • Bước 1: Chọn công việc mình sẽ làm.
  • Bước 2: Đặt thời gian, thông thường là 25 phút.
  • Bước 3: Làm việc cho đến khi hết 25 phút
  • Bước 4: Nghỉ giải lao 5 phút.
  • Bước 5: Sau 4 lần nghỉ giải lao trên thì nghỉ dài hơn với 10 phút (hoặc 15 – 30 phút tùy công việc và sức của mỗi người).

Phương pháp này phù hợp với đại đa số những người làm công việc nhưng hiệu quả nhất là khi được dùng trong các công việc sang tạo.

2. Quản trị thời gian bằng ma trận Eisenhover

Từ khi được Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ (1953-1961) Dwight D. Eisenhower phát minh ra, ma trận quan trọng-khẩn cấp đã được coi là một phương pháp quản trị thời gian vô cùng hiệu quả. Vậy phương pháp này được thực hiện như thế nào?

Theo phương pháp này, lãnh đạo sẽ chia công việc thành 4 hạng mục

  • Quan trọng/khẩn cấp (1),
  • Quan trọng/không khẩn cấp (2),
  • Không quan trọng/khẩn cấp (3)
  • Không quan trọng/không khẩn cấp (4).

 

Quản trị thời gian

Để ma trận Eisenhower được hiệu quả, nhà lãnh đạo không nên liệt kê quá 3 đầu việc cho mỗi hạng mục để đảm bảo mình có đủ khả năng hoàn thành hết những gì đã đề ra. Phương pháp này không chỉ có thể giúp sếp tối ưu hoá thời gian làm việc tại doanh nghiệp mà còn có thể áp dụng linh hoạt cho việc cá nhân (nên chia làm hai danh sách khác nhau).

Như tên gọi của mình, ma trận này giúp cá nhân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo bận rộn, phân loại công việc dựa trên sự quan trọng và tính khẩn cấp, để xác định đâu là việc cần ưu tiên.

 

3. Quản trị thời gian với Trello

Nếu như bạn đã từng biết đến phương pháp Kanban độc đáo của người Nhật thì nay với sự phát triển của thời đại số con người đã cho ra đời 1 phương pháp tương tự nhưng giúp bạn quản lý công việc 1 cách hiệu quả hơn với sự linh hoạt chỉnh sửa các hạng mục cần làm và đặt thời gian báo giờ cho chúng thậm chí bạn có thể gắn thẻ đồng đội của mình nhằm giúp họ chủ động hơn trong việc thực hiện và kiểm tra xem họ đã đang và chưa thực hiện những việc gì, thay vì phải nhắn, gọi để hỏi từng người.

Giao diện trello

Để tìm hiểu sâu hơn về Trello và phương pháp sử dụng chúng bạn hãy truy cập bằng đường dẫn sau:…………………………………………

Đây là một phương pháp phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và những bạn đang làm các công việc freIEMncer.

 

E-LEARNING (IEM) – Unlock Your Future

???? info@IEM.edu.vn

☎️ Hotline: 0844 15 2020

???? 80A Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM

???? http://iem.com.vn/Fb

???? http://iem.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *